วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

มาหาทัศนะรีวิวเกมส์บนบานศาลกล่าวเว็บพื้นที่น่าจะแสดงขวาง เข้ากับเกมส์แถวประกอบด้วยฉายาว่า Legend of Elf (LOE)

มาดูรีวิวเกมส์บนเว็บที่ดินน่าโจ้กัน กับเกมส์เขตประกอบด้วยชื่อว่าร้าย Legend of Elf (LOE)

เกมส์ต่อสู้
LOEหรือข้างในอีกชื่อหนึ่งคือLegend of Elf เป็นเกมส์ต่อสู้แถวในต่างประเทศรู้จักข้างในนาม Alfheim Tales Online ซึ่งเกมนี้เป็นเกมส์บนเว็บไซต์ที่อยู่ไม่ต้องยุ่งยากโหลดไฟล์ใหญ่ๆ เป็นชั่วโมงเพื่อลงเครื่องเลย แต่ว่าจ้างอย่าเพิ่งดูถูกว่าร้ายเกมส์นี้น่าจะไม่มีอยู่อะไรน่าสนใจเลยนะ เพราะเกมนี้ทีมงานขอการันตีว่าร้ายเป็นเกมย่านจะฮ๊อตย่านสุดพร้อมทั้งยังสามารถชนกับเกมส์ ประเภท Client หาได้อย่างสบายๆ เลยทีเดียว ทีนี้เราก็มาดูกันว่าเกมนี้เป็นยังไงกันบ้าง

รายละเอียดภายในเกม LOE

ระบบอาชีพ (Job)
ใน เกมนี้ถูกแบ่งเป็น 4 อาชีพหลัก Knight, Priest, Magician พร้อมทั้ง Assassin สำหรับอาชีพทั้ง 4 อาชีพนี้เมื่อทำเพลงไปซักระยะหนึ่งเราสามารถเปลี่ยนสายคว้าอีกด้วย โดยแต่ละอาชีพจะมีอยู่ 2 สายแยกออกไปอีกทำให้รูปแบบการเล่นมีหลากหลายมากขึ้น ซึ่งแต่ละสายก็จะประกอบด้วยข้อดีแตกต่างกันออกไป

Knight

Knight เป็น อาชีพทำเนียบใช้ Shield (ดาบโล่) กับ Blade (ดาบใหญ่) เป็นอาวุธคู่กาย อาชีพนี้มาพร้อมกับความถึกสุดหนาทำเนียบสามารถเป็นตัวยืนแถวหน้าให้กับทีมหาได้ เป็นอย่างดี โดยอาชีพสายนี้จะถูกแยกสายเป็น Shield พร้อมกับ Blade ซึ่งข้อดีของสาย Shield คือกอบด้วยค่าพลังชีวิตพร้อมกับป้องกันในระดับณสูงที่สุดแห่งเกมแถมยังสายลากมอนได้มา ด้วยสกิลแถวทำให้ศัตรูมาสนใจเราเพียงคนเดียวจัดหามาด้วย

สาย Blade ก็จะมีค่าพลังชีวิตพร้อมทั้งป้องกันข้างในระดับปานกลางแต่กอบด้วยพลังโจมตีระดับสูงเข้ามาทดแทนพร้อมกับโจมตีแบบหมู่บริเวณแสนหนักหน่วง

Magician

Magician เป็น อาชีพถิ่นใช้ Wand พร้อมทั้ง Tome เป็นอาวุธ อาชีพนี้มาพร้อมกับสกิลหมู่อันหนักหน่วงพร้อมด้วยดาเมจระดับสูงซึ่งสามารถทำดาเม จหาได้อย่างมากมายไม่ว่าจ้างจะกับมอนสเตอร์หรือกับผู้โจ้ก็ตาม สายอาชีพทั้งสองของอาชีพนี้คือสายเวทมนต์น้ำแข็งซึ่งต้องใช้ Wand เป็นอาวุธซึ่งสายนี้จะมีอยู่บทบาทสูงข้างในการต่อสู้กับคน (PVP) เพราะความสามารถของสกิลที่ดินช่วยทำให้ติดบัพเนื้อที่ทำให้เคลื่อนไหวช้าซึ่งกตักเตือนจะ ถึงตัวฝ่ายตรงข้ามก็ตายไปหลังจากนั้น
อีกสายหนึ่งนั้นก็คือสายเวทมนต์ไฟที่อยู่ต้องใช้ Tome เป็นอาวุธโดยสายนี้มีอยู่ความสามารถสูงภายในการต่อสู้กับมอนสเตอร์รวมถึงบอส (PVE) เพราะสามารถโจมตีกวาดเป็นพื้นที่ดินกว้างพร้อมด้วยรวดเร็ว ทำให้สายนี้น่าจะเป็นสายที่ทางเก็บเลเวลจัดหามารวดเร็วถิ่นสุด

Priest

Priest เป็นอาชีพระวางใช้ Staff พร้อมกับ Relic เป็นอาวุธประจำตัวซึ่งอาชีพนี้มาพร้อมกับสกิลเพิ่มความสามารถให้กับตัวเอง และเพิ่มร่วมทีมอย่างมากมาย พูดจัดหามาว่าร้ายทีมไหนลงดันเจี้ยนแบบขาดอาชีพนี้ไปมีตายล้างตี้แน่นอน อาชีพนี้ก็ถูกแบ่งเป็นสองสายเช่นเดียวกันคือสายซัพพอร์ตโดยตรงซึ่งต้องใช้ Staff เป็นอาวุธ หน้าเขตของสายนี้คือฮิล ฮิล ฮิล พร้อมทั้งก็ฮิล

อีกทั้งยังประกอบด้วยสกิลระวางสามารถลบสถานะผิดปกติให้กับเพื่อนร่วมทีมขึ้น ซึ่งจุดนี้จะกลายเป็นจุดเปลี่ยนของปาร์ตี้ทันที ส่วนอีกสายหนึ่งขอเรียกว่าจ้างพระสายบัพเลยจากนั้นกันสายนี้ใช้ Relic เป็นอาวุธซึ่งสายนี้จะเป็นพระเวอร์ชั่นโหด ดุดันเพราะประกอบด้วยสกิลบัพสถานที่ทำให้ฝ่ายตรงข้ามติดสถานะอ่อนแอแล้วโดนดาเมจสูงขึ้น รวมทั้งยังสามารถบัพให้ทีมฝ่ายตัวเองประกอบด้วยสถานะระวางสูงขึ้นมากอีกด้วยแต่อาจจะ อ่อนตรงเขตเตือนไม่มีอยู่สกิลฟื้นฟูเหมือนสายแรก

Assassin

Assassinเป็น อาชีพย่านความสามารถมันน่าจะบอกในตัวอยู่แล้วโดยอาชีพนี้จะใช้ Dagger ด้วยกัน Scythe เป็นอาวุธสังหารซึ่งถ้าหากถามตำหนิติเตียนอาชีพไหนซัดดาเมจเป้าหมายเดี่ยวได้รับหนัก หน่วงและรวดเร็วแผ่นดินสุดก็ขอยกให้อาชีพนี้เลยจากนั้นกัน สำหรับสายอาชีพนี้ก็เด่นกันคนละด้านคือสาย Dagger จะเป็นสายแห่งทำดาเมจคว้าพอตัวแต่มีส่วนถิ่นกวนสุดๆคือทำให้เป้าหมายถึงสถานะ ไม่พึงประสงค์เช่นสตั้นหาได้ซึ่งเหมาะแถวจะสำแดงเป็นสายหรอย (ภาษาชาวบ้าน) ตอดไปเรื่อยๆได้เป็นอย่างดี
ในพื้นดินนี้สาย Scythe นี่ขอขนานนามตักเตือนนักฆ่าหน้าด้านเพราะเป็นสายที่ทางไม่มีอยู่สกิลให้ติดสตั้นหรืออะไร เลย แต่ติเตียนดาเมจของสายนี้โหดสุดๆดาเมจหนักหน่วงแถมยังทะลุเกราะจัดหามาอีกด้วยทำให้ อาชีพสายนี้กลายเป็นอาชีพที่อยู่มีอยู่พลังทำลายแบบเป้าหมายเดี่ยวสูงระวางสุดภายใน เกมอย่างไม่ต้องสงสัย ขอแค่หนาซักหน่อยยืนหน้าด้านตีไปเรื่อยๆเป้าหมายก็จะหายไปเอง

เกมส์

ระบบภูติประจำตัว (Sprite)

เป็น หนึ่งแห่งระบบเนื้อที่สำคัญแถวสุดข้างในเกมนี้ เพราะหากขาดเจ้าตัวนี้ไปเราจะไม่ประกอบด้วยสกิลใช้ สร้างไอเท็มไม่หาได้กับอื่นๆอีกมากมาย โดยสายอาชีพณแยกกันจะอยู่ที่เราเลือกพัฒนา Sprite ต่อว่าจะให้เปลี่ยนไปภายในสายไหน ซึ่งจะมีอยู่ผลต่อสกิลของเราข้างในอนาคตด้วย แต่ก็ไม่หาได้หมายความว่าร้ายเราจะแสดงได้รับแค่สายใดสายเดียว ถ้าหากเราหา Sprite ของอีกสายหนึ่งมาได้เราก็จะสำแดงอีกสายคว้าด้วยเช่นกัน
ด้วยกันแผ่นดินสำคัญแห่งหนสุดคือเลเวลของ Sprite จะถูกเพิ่มได้รับก็ต่อเมื่อเราเลือกที่จะอัพเกรดให้มันเองโดยต้องใช้ Soul ณการอัพเลเวล แต่ข้อแม้เพียงอย่างเดียวคือ Sprite ไม่สามารถถูกอัพเลเวลเกินตัวละครหลักคว้า


ระบบตีบวก (Refine)

เกมนี้นั้นได้มานำเอาความสะดวกแบบฝุดๆไปไว้ณถิ่นเดียวเลย เพียงเปิดกระเป๋าออกมาไม่ต่อว่าจะตีบวก สร้างไอเท็มหรือกระทั่งใส่ Gem ก็อยู่ข้างในหน้านั้นเพียงหน้าเดียว โดยแห่งเมนูต่างๆจะประกอบด้วยหน้าพื้นดินดังนี้

1.Forge มีอยู่ไว้สำหรับการตีบวกเพิ่มระดับไอเท็มเพื่อให้ประกอบด้วยสเตตัสสูงขึ้น อีกทั้งเมื่อเราตีไปข้างในระดับสูงๆหลังจากนั้นจะกอบด้วยโบนัสสเตตัสเพิ่มให้อีก พร้อมกับแดนสำคัญคือเมื่อตีบวกในระดับสูงจากนั้นชุดจะสามารถเรืองแสงได้รับด้วย

2.Reforge มีไว้สำหรับอัพเกรดระดับออฟชั่นเสริมณไอเท็มซึ่งสำหรับไอเท็มบางชิ้นจะมีอยู่ใน ส่วนนี้อยู่ โดยการ Reforge จะสุ่มออฟชั่นเสริมมาให้เรื่อยๆพร้อมกับก็มีอยู่โอกาสแผ่นดินจะคว้าออฟชั่นเสริมณระดับระวาง สูงยิ่งกนินทาเดิมอีก ซึ่งก็ต้องพึ่งเลเวลของ Sprite อีก ถ้าหากเลเวลของ Sprite ต่ำกตักเตือนระดับของไอเท็มพื้นที่เราจะทำการเปลี่ยนออฟชั่นเสริมก็จะไม่สามารถ เปลี่ยนออฟชั่นได้

3.Gem ประกอบด้วยไว้เพื่อเสริมพลังให้กับไอเท็มโดยทะลุทะลวงการใส่อัญมณีสีต่างๆ ซึ่งก็จะมีอยู่สเตตัสพื้นที่เพิ่มแตกต่างกันไปต่อจากนั้นแต่หินที่ดินเราเอามาใช้

4.Fusion เป็นฟังชั่นแดนใช้สำหรับการสร้างไอเท็มแบบพื้นที่เราต้องการ ซึ่งเราต้องหาไอเท็มให้ครบตามเงื่อนไขก่อนจึงจะเอามาสร้างไอเท็มได้มา โดยไอเท็มที่อยู่สร้างหาได้จะขึ้นอยู่กับเลเวลของ Sprite แห่งหนเราสวมใส่อยู่ ยิ่งระดับของ Sprite ยิ่งสูงขึ้นก็จะยิ่งสร้างไอเท็มได้มามากยิ่งขึ้น


ระบบสัตว์เลี้ยง (Pet)

สำหรับใครเขตเคยแสดงเกมอื่นๆมาจากนั้นสามารถเลี้ยงสัตว์ได้รับอาจจะมีบ่นกันต่อว่าเลี้ยงไว้ ทำไมว้าสู้ก็ไม่หาได้ สำหรับเกมนี้หายห่วงได้มาเลยเพราะสัตว์เลี้ยงสามารถช่วยเราต่อสู้จัดหามาด้วยอีก ทั้งยังกอบด้วยการพัฒนาร่างจากวัยเด็กเข้าสูงวัยรุ่นยันวัยกลางคน (เอ๊ะๆ??) ทำให้ระบบสัตว์เลี้ยงของเกมนี้มีอยู่บทบาทต่อผู้ทำเพลงอย่างมากมายไม่ตำหนิติเตียนจะภายใน สถานการณ์ไหนก็ตาม ไม่ติเตียนจะเก็บเลเวล จะล่าบอสหรือจะ PVP ก็ตาม

ระบบบันทึกข้อมูลสัตว์เลี้ยง (Book)

เนื่องมาจากสัตว์เลี้ยงณเกมนี้ประกอบด้วยเป็นจำนวนมากถ้าหากเราอยากรู้ติเตียนเรากอบด้วยตัวไหนสะสมไป บ้างต่อจากนั้น เราก็สามารถดูได้รับข้างในเมนูนี้ ซึ่งบางตัวหากเราต้องการเอามาเลี้ยงเราจำเป็นต้องปลดล๊อคโดยการสะสมตัวอื่นๆ ถิ่นเป็นเงื่อนไขมาก่อนจึงจะเปิดใช้ได้ อีกทั้งข้างในเมนูนี้เราสามารถดูสเตตัสของสัตว์เลี้ยงแต่ละตัวหาได้ติเตียนตัวไหนจะ เก่งแห่งสเตตัสไหนได้ด้วยอีกต่างหาก


ระบบคอสตูม (Garment)
สำหระบชุดคอสตูมเกมอื่นๆก็อาจจะเพิ่มความสวยงามทั่วๆไป แต่เกมนี้ไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพราะนอกจากจะเพิ่มความสวยงามแล้วไปชุดคอสตูมของเกมนี้ยังเพิ่มสเตตัสหาได้อีก ด้วย ไม่เพียงแค่นั้นหากเราต้องการให้คอสตูมกอบด้วยคุณสมบัติเพิ่มเติมเราก็ยังทำการ เสริมดาวให้คว้าอีก เรียกได้เหมาตั้งแต่ชุดระวางใส่ตามปกติยันชุดคอสตูมก็ช่วยเพิ่มความสามารถให้ ตัวละครทั้งนั้นเลย

ระบบการต่อสู้อารีน่า (Arena)
การ ต่อสู้นี้จะเป็นแบบ Auto Fighting คือแค่คลิ๊กเข้าไปตัวละครก็จะสุ่มการโจมตีออกมา ไม่ว่าจ้างจะสกิลหรืออะไรก็ตามแต่โดยระวางไม่ต้องมากดเองให้เมื่อยมือเลยทีเดียว

ระบบการต่อสู้แบบท้าทาย (Duel)
การ ต่อสู้แบบนี้เป็นการท้าทายแบบ 1-1 ไม่ติเตียนพื้นดินไหนก็กดจัดหามาไม่ว่าจ้างจะในเมืองหรือในดันเจี้ยน ซึ่งเมื่อฝ่ายตรงข้ามกดตอบรับต่อจากนั้นจะประกอบด้วยธงปักขึ้นมาในบริเวณที่ดินกำหนด ซึ่งเมื่อต่อสู้กันจนลงเอยธงสัญลักษณ์ก็จะหายไป

การต่อสู้นั้นเป็นแบบเปิดกว้างฆ่ากันแห่งระหเตือนงเก็บเลเวล (PK)
การ ต่อสู้นี้หากออกจากเขตเมืองหลังจากนั้นจะกลายเป็นเปิดโหมด PK เอาไว้ จะทำให้เราโจมตีผู้สำแดงคนอื่นได้รับ รวมถึงคนอื่นก็โจมตีเราจัดหามาเช่นกัน ซึ่งถ้าหากฝ่ายตรงข้ามตายแล้วไปจะต้องกดเกิดตามปกติเท่านั้น โดยต่อจากนั้นแต่ตำหนิเค้าจะเลือกกดเกิดณเมืองหรือจะกดเกิดตรงนั้นเพื่อเอาคืนเรา ก็ตามแต่ ต้องระวังตัวให้ดีนะ

ระบบเก็บเลเวลเอง (Auto Fighting)
หลายๆ คนอาจจะเบื่อบ้างกับการนั่งเดินเก็บเลเวลเองซึ่งบางทีก็อาจจะมีภารกิจอย่าง อื่นต้องทำแต่บ๊วยก็ไม่ได้รับทำเพราะมานั่งลงเก็บเลเวล สำหรับเกมนี้เราประกอบด้วยระบบ Auto Fighting ย่านทำให้การเก็บเลเวลเป็นเรื่องง่ายแสนง่าย แค่เพียงเดินไปกลางดงมอนสเตอร์แล้วไปกดปุ่ม Z ระบบ AI ของเกมก็จะทำงานให้เองโดยอัตโนมัติ ซึ่งเราสามารถเซ็ตค่าการใช้สกิล การปั๊มยา การเก็บของได้มาเองด้วย

ระบบเควส (Quest)
สำหรับ ใครแห่งเคยเป่าเกมเก็บเลเวลหลังจากนั้นปรากฏตักเตือนทำเควสไม่ไหว หา NPC ไม่เจอ ทิวานี้เราขอเสนอระบบเควสนำวิถี (??) ซึ่งแค่คลิ๊กเดียวเราก็จะสามารถไปหา NPC ตัวดังกล่าวหาได้แบบไม่หลง ไม่ต้องพึ่งแผนทำเนียบ ไม่ต้องพึ่ง GPRS เพียงแค่คุณใช้เควสนำวิถีเท่านั้น คุณก็จะทำเควสได้มาเกิดผลลุล่วงแห่งชั่วอึดใจ


สภาพแวดล้อมสถานที่สามารถจับต้องจัดหามา (Usable Object)
หลายๆ เกมแถวมีสิ่งปลูกสร้างแต่หลายคนก็เซ็งเพราะกดใช้ไม่จัดหามาหลังจากนั้นจะกอบด้วยไว้ทำไม แต่เกมนี้จัดหามาตัดในส่วนนั้นออกไปเรียบร้อย เพราะแหวสิ่งของทำเนียบอยู่ข้างในเกมเราสามารถใช้หรือมีอยู่ส่วนร่วมได้มาโดยไม่มีปัญหา

ระบบฉายา (Title)
ระบบ นี้จะเป็นการเก็บฉายาซึ่งฉายาณเราหาได้รับมาถ้าเราเลือกสวมใส่ฉายาแล้ว ฉายาจะขึ้นนำหน้าชื่อเราพร้อมกับถิ่นที่สำคัญคือมันจะช่วยบวกสเตตัสให้เราด้วย อีกทั้งยังกอบด้วยการเก็บเกียรติยศชื่อเสียงสำหรับแต่ละเมืองอีกด้วย ซึ่งเมื่อเราเพิ่มไปณถึงระดับหนึ่งเราจะทำให้จัดหามาเพิ่มขึ้นอีก

จุดเด่นและจุดด้อยของเกม

จุดเด่น
  • เป็นเกมเว็บเบาว์เซอร์บริเวณกอบด้วยระบบต่างๆเยอะแยะมากมายให้น่าค้นหา
  • ภาพกราฟฟิคต่างๆนั้นถือแหวทำได้ออกมาอย่างดีเยี่ยม
  • ตัวละครก็ประกอบด้วยความน่ารักสดใสเหมาะสำหรับผู้ทำเพลงทุกเพศทุกวัย
  • ชุดสวมใส่ต่างๆ น่าจะถูกใจผู้แสดงพื้นที่นิยมชุดแฟชั่นภายในเกมต่างๆ อย่างแน่นอน
  • ไม่ต้องเสียเวลาดาวน์โหลดตัวเกมพร้อมกับไม่หนักเครื่องด้วย

จุดด้อย
1.ยังมีอยู่ความหน่วงๆ ของเกมอยู่บ้าง

Review Score : 9.0


ถิ่นมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น