วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Final Fantasy XIII PC เปลืองขนาด HDD เหี้ยมโหดสุดแม้ว่า 59GB

Final Fantasy XIII PC กินความจุ HDD โหดสุดๆถึง 59GB

เกมส์ต่อสู้

เดือนเขตต่อจากนั้นนั้นทางตัวเกมส์ต่อสู้แนว RPG สุดดังอย่าง Final Fantasy XIII เขตได้นำมาลงให้ชาว PC จัดหามาทำเพลงกันระวางตัว Steam จากนั้นแต่เป็นเพียงการให้จองซื้อไว้ก่อนเท่านั้น กำหนดออกมาให้เล่นจริงๆคือกลางวันนี้ วันที่ดิน 10 ตุลาคม 2557 เป็นหนึ่งในโครงการถิ่นนำเกมของทาง Square Enix มาให้ชาว PC ได้มาทำเพลงกันมากขึ้นทะลุทาง Steam ซึ่งนอกจาก Final Fantasy XIII ภาคแรกต่อจากนั้น จะกอบด้วยภาคต่อๆมาจ่อคิวมาลงให้ชาว PC หาได้ทำเพลงกันด้วกันครบแน่นอน เป็นไตรภาค ทั้ง Final Fantasy XIII-2 และ Final Fantasy XIII Lightning Return

แต่ก็ประกอบด้วยอยู่เรื่องหนึ่งบริเวณชาว PC สงสัยนั่นคือเรื่องของ System Requirement ระวางก่อนหน้านั้นได้กอบด้วยการเผยสเปกเครื่อง PC แห่งใช้สำหรับสำแดง Final Fantasy XIII ออกมาตักเตือนดังนี้ (สเปกจากเว็บ Square Enix Portal เองเลย)

MINIMUM:
OS: Windows® XP SP2 or later
Processor: 2GHz Dual Core CPU
Memory: 1 GB RAM
Graphics: NVIDIA® Geforce® 8 Series/ ATI RadeonTM HD 2000 series VRAM 256MB or later
DirectX: Version 9.0c
Hard Drive: 30 GB available space
Sound Card: Sound card compatible with DirectX® 9.0c


RECOMMENDED:
OS: Windows® Vista/ 7/ 8
Processor: Intel® CoreTM 2 Quad (2.66 GHz)/ AMD PhenomTM II X4 (2.8 GHz) processor
Memory: 1 GB RAM
Graphics: NVIDIA® Geforce® GTXTM 460/ ATI RadeonTM HD 5870
DirectX: Version 11
Hard Drive: 30 GB available space
Sound Card: DirectX 11 compatible sound card
Additional Notes: A game controller using Xinput is recomended for this game.


เรื่องประสิทธิภาพฮาร์ดแวร์อาจไม่ใช่ปัญหานัก เพราะกินสเปกไม่สูงเกินไป แต่จะสังเกตว่าตามข้อมูลบอกไว้แหวพื้นบริเวณฮาร์ดดิสของ บอกตำหนิใช้ประมาณ 30GB แต่ตวาดกอบด้วย User (จากเว็บ Neogaf) คนหนึ่งได้ลอง Pre Download ตัวเกมมาติดตั้งภายใน PC ของเขาดูกลับพบดุ ตัวเกมใช้พื้นถิ่นฮาร์ดดิสถึง 59GB ผิดไปจากข้อมูลแห่งหนเว็บเหลี่ยมบอกไว้ แม้นินทาจะไม่ได้รับเป็นปัญหามาก เพราะเกมเมอร์ชาว PC น่าจะประกอบด้วย HDD เป็นถังกันอยู่ต่อจากนั้น ปัญหาอยู่ตำแหน่งการให้ข้อมูลของทางค่ายเหลี่ยมมากกนินทา

เกมส์

ล่าสุดนั้นจัดหามาประกอบด้วย User หลายคนแจ้งเรื่องความต่างของพื้นณ HDD เนื้อที่ใช้ลง Final Fantasy XIII พบ ว่าจ้างมันจะต่างกันตามแต่ละประเทศ โดยเวอร์ชั่นปกติทั่วไปแถวกอบด้วยภาษาเดียว อย่างของโซนเอเชียเขตมีอยู่ภาษาญี่ปุ่น หรือภาษาอังกฤษอย่างเดียว จะกินพื้นแผ่นดิน HDD ไม่มากคือ 29 GB เท่านั้น แต่สำหรับเวอร์ชั่นโซนแห่งหนกอบด้วยหลายภาษาให้เลือก จะกินพื้นณ HDD มากกนินทาย่าน 59GB นอกจากนี้ก็ยังกอบด้วยของบางประเทศใช้ 49GB ด้วย สรุปก็คือแต่ละประเทศไม่เหมือนกันจ้า ยิ่งกอบด้วยหลายภาษาไฟล์ก็ยิ่งใหญ่ขึ้น

สำหรับเกมเมอร์ชาว PC ทั้งหลาย อนาคตต่อจากนี้ไปก็ทำใจหน่อยนะครับ ไฟล์เกมใหญ่โตมโฬหารมากขึ้นทุกทิวาๆ เกิน 50GB นี่แทบจะเป็นเรื่องปรกติไปแล้ว


แห่งหนมา : http://thgamerons.blogspot.com/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น