วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิวรูปเกม Gigantic อีกเอ็ดเกม MOBA พื้นดินศักดาหมายถึงพื้นที่แคร์

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA ถิ่นที่กำลังเป็นที่ดินสนใจ


เกมส์

ย่านในงาน PAX 2013 ถิ่นที่ ประเทศ อเมริกา ได้รับประกอบด้วยการเปิดตัวเกมส์ต่อสู้ MOBA ตัวเอี่ยมที่อยู่มีข่าวมาสักพักนึงหลังจากนั้น กับเกม Gigantic หรือ Go Gigantic ของ ค่าย Motiga นั้นเอง ซึ่งต้องบอกตำหนิเป็นเกมตำแหน่งแฟนรอคอยกันพอสมควรเลย ดุจะเปิดเมื่อไหร่ เปิดแบบไหน ซึ่งคราวนี้เราจะมารีวิวเรียกน้ำย่อยกันดีกตำหนิติเตียน แหวเกมนี้ดีจริงอย่างสถานที่ใครหลายๆ คนรอคอยหรือเปล่า ^^

เกมส์ต่อสู้

สิ่งที่ทางกอบด้วยภายใน Gigantic

Guardian : ตามปกติแล้วไปเกมแนว MOBA ทั่วๆไปจากนั้นจะใช้บ้าน Nexus หรือฐานแถวจะเป็นเงื่อนไขภายในการชนะของแต่ละเกมแต่ภายในเกม Gigantic นั้นจะใช้ Guardian เป็นเงื่อนไขการชนะ ซึ่งมันทำให้เราต้องใช้ความคิดทำเนียบค่อนข้างเยอะกว่าเกม MOBA เกมอื่นๆ เพราะ เราต้องคิดเราว่าจ้าง จะทำอย่างไรดีให้ Guardian ฝ่ายเราตายช้ากต่อว่าฝ่ายตรงข้าม แต่อย่าหาได้คิดตำหนิ Guardian จะยืนอยู่เฉยๆ มาให้เราตี Guardian เองก็สามารถตีช่วยเหลือทีมของแต่ฝั่งจัดหามาเช่นกัน ถือเป็นความแปลกใหม่ดี

border=0

Tactical : แถวอยู๋แห่งเกม Gigantic เราสามารถสร้างสรรค์การเดินหรือแผนการของเรายังไงก็ได้ เนื่องจากตัวเกมนั้นได้ให้ให้อิสระกับเราถิ่นจะ กระโดด,สไลด์,กลิ้งหลบ,ทำลายสิ่งกีดขวางหรือแม้กระทั่งบาเรียก็สามารถทำได้มา ด้วยการคอนโทรลแบบ WASD จากปกติจะใช้ QWER ภายในการบังคับ ทำให้เป็นสิ่งพื้นดินค่อนข้างแตกต่างอยู่บ้าง ( แต่ก็มีอยู่บางเกมถิ่นบังคับแบบเกมนี้ อย่างเกม SMITE แต่ไม่หลากหลายเท่าเกมนี้ )

border=0

Hero : ฮีโร่ที่ทางหลากหลายนั้นเราสามารถแสดงได้มาหลากหลายรูปแบบตามรูปแบบของแต่ละทีมย่านอยากจะสร้างสรรค์มันออก มา นอกจากหลากหลายแล้วไปแต่ละฮีโร่จะมีอยู่ความโดดเด่นตามแต่ละตัวมากๆ ซึ่งณตอนนี้ฮีโร่ในเกม Gigantic กอบด้วยอยู่ทั้งหมด 12 ตัวเท่านั้น ( ณอนาคตจะมีเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ) ด้วยกันสิ่งถิ่นแตกต่างออกไปอีกอย่างก็คือ หน้าที่ของแต่ล่ะตัว ตามปกติเกม MOBA ทั่วๆ ไปจะแบ่งหน้าแหล่งออกมาค่อนข้างชัดเจน เหมาตัวนี้ต้องตำแหน่งนี้นะ แต่ณเกมนี้จะไม่แบ่งแยกชัด เพราะแต่ละคนณทีมจะต้องช่วยเหลือกันทั้งทีม ไม่แบ่งดุใครจะเป็น Support ใครจะเป็น Carry เป็นต้น

border=0

Batte Ground : สนามรบหรือแผนระวาง ตำแหน่งเอาไว้ใช้ทำการแข่งกัน ซึ่งข้างในพื้นแผ่นดินทั้งหมด จะสามารถใช้หลบ กำบัง หรือกระโดดหาได้หมดทุกพื้นที่ทาง ซึ่งมันสามรถใช้ดักซุ่มโจมตีเป็นกองโจรหรือวางเหยื่อล่อ ต่อจากนั้นวิ่งตลบหลังจัดหามา ทำให้เกิดการแสดงแถวเป็นทีมมากกตำหนิติเตียนจะเดินไปเดี่ยวๆ มากขึ้น

Summon : เป็นเหมือนผู้ช่วยของเราที่ทางจะคอย Support ตัวเราอีกที มีให้เลือกหลากหลายมากมาย ซึ่ง Summon เหล่านี้สามารถต่อสู้ร่วมกับเราจัดหามาด้วย

นอกจากแผ่นดินเขียนข้างบนไปแล้วเกม Gigantic นั้นยังมีภาพถิ่นทำออกมาได้รับน่ารัก ดูไม่รกตา สบายๆ มากๆ ทำให้เวลาสำแดงไม่รู้สึกนินทาขัดตาแต่อย่างใด ( ทางผู้พัฒนาทีมค่อนข้างเอาใจใส่อย่างมาก กับเรื่องกราฟฟิค ) นอกจากนี้ยังกอบด้วยรูปแบบหน้าจอภายในเกมแถวสะอาดไม่รกอีกด้วย พูดง่ายๆ คือฟังช์ชั่นน้อยแต่ครอบคลุมนั้นเอง ตอนนี้ตัวเกมยังเป็น Alpha Test อยู่จึงยังเป็นตัวทดสอบ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาบอกตวาดณคราวต่อไปจะมีอะไรเด็ดๆ มาให้ดูอีกแน่นอน

border=0

จุดเด่นตัวเกม

- กราฟฟิคตัวเกมแผ่นดินมีอยู่ความน่ารักสดใส ดูไม่รกตา รวมไปถึงเอฟเฟคตำแหน่งแสดงผลออกมาเวลาใช้สกิลนั้น Smooth มากๆ
- มีรูปแบบการสำแดงเขตค่อนข้างจะแตกต่างจากเกม MOBA เกมอื่นๆ ไม่ว่าจ้างจะเป็น Guardian หรือ ตัว Hero ก็ตาม
- Hero แต่ล่ะตัวแห่งจะกอบด้วยความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป



จุดด้อยของเกม

- ถึงแม้ดุจะมีอยู่ความหลากหลาย แต่เรื่องจำนวนตัว Hero นั้นยังค่อนข้างน้อยจนเกินไป ( ณอนคาตจะประกอบด้วยเพิ่มอย่างแน่นอน )
- รูปแบบการเป่าก็ยังเนื้อที่จะค่อนข้างไม่เหมาะกับคนไทยถิ่นชื่นชอบการบวกปะทะ อยู่ตลอดเวลา เพราะเกมนี้ค่อนข้างใช้แผนมากๆ
- แตกต่างจากเกมถิ่นคนไทยบรรเลงอย่าง HON บริเวณแทบจะคนละแนวเลย ถึงแม้จะเป็น MOBA เหมือนกันก็ตาม


Review Scores

ด้านกราฟฟิค 9/10
ด้านเกมเพลย์ 9/10
ด้านความสนุก 8.5/10
ด้านความสมดุล 8.5/10



แถวมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น