วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2557

Destiny มนุชรุมๆดุด่าทั่ววัฏสงสาร เป็นเกมณประกอบกิจออกมาสู่หาได้ห่วยไม่สมน้ำหน้ามูลค่า

Destiny คนรุมด่าทั่วโลก เป็นเกมที่ทำออกมาได้ห่วยไม่สมราคา

เก๋แต่รูปจุ๊บไม่หอมแดงไปอีกเกมซะจากนั้น พร้อมเกมที่กอบด้วยชื่อว่าDestiny เกมยิงใหม่ที่ยังไม่ตายผลงานของทีม Bungie ที่เคยทำเกียรติประวัติเรืองนามมาจากเกม Halo ของทางไมโครซอฟท์ ตอนนี้เขาทั้งหลายหมดอนุสัญญากับทางไมโครซอฟท์ ก็เลยออกมาทำเกมต้นร่างไทแทน และได้สร้างเกม Destiny นี้ออกมาภายใต้ขึ้นกับ Activision สนอง แถมยังใช้เงินลงทุนในการสร้างไปอย่างมหาศาลถึงกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นับเป็นเกมที่ใช้เงินให้ทุนสร้างสูงที่สุดในกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดเลย
ด้วยการที่ใช้เงินลงทุนที่มาก แถมกิตติคุณจากเกม Halo ทำให้เกมเมอร์หลายๆคนคาดหวังว่า Destiny มันจะเป็นเกมยิงที่ดี แบบอลังการ แต่ถ้าว่าหลังจากที่ตัวเกมออกมาให้เล่นกันเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2014 ที่ผ่านมา ความหวังที่จะเห็นเกมนี้การตกแต่งก็เงียบไป เมื่อพบว่าตัวนี้เกมทำออกมาได้น่าแห้วตามที่เกมเมอร์ทั่วโลกได้คิดไว้ แม้ว่าตัวเกมมันจะทำออกมาได้ดี ภาพน่ารักการตกแต่ง เฟรมเรตลื่นหัวแตก กระบิลเกมทำออกมาได้เหมือนเท่ากัน แต่มันก็ไม่เพียงพอกับความยินดีของเกมบางส่วนที่ลบเลือน ซึ่งกราฟฟิกพร้อมกับเท่ากันเกมไม่รอบรู้ปฏิการกันได้เลย

เกมส์ต่อสู้


โดยคะแนนรีวิวของ Destiny จากเว็บเกมทั่วโลก เฉลี่ยแล้วอยู่ที่โดยประมาณ 6-7 เต็ม 10 ถ้าถามว่าเลี่ยนน่าเกลียดมากไหม มันก็ไม่มาก แต่กับเกมที่ออกทุนสร้างเยอะแยะกับเป็นที่คาดคิดจากเกมเมอร์ทั่วโลก การทำมาได้แค่นี้ถือได้ว่าน่าอาย ส่วนข้อตำหนิหลักๆของ Destiny เลยก็คือความยินดีของเกม สาระสำคัญของเกมค่อนข้างสั้น เนื้อเรื่องแทบไร้ที่ใดน่ารู้และสืบเสาะ เล่นไม่นานก็จบ แถม AI ของเกมก็ติดจะแย่ เนื้อความมากหน้าหลายตาของ AI หน่อยเดียว ก็เพราะว่ามันโดยมากทำแต่แบบเดิมๆ ทำจ่ายนัดหมายในการสู้กับพวกมันได้ง่าย พูดถึงเรื่องข้อความนานาเนก ม่านบังตาของเกมก็ใช้ซ้ำบ่อยๆ ไม่สมกับเกมลงทุนเยอะเลย กิจการงานมีการย้อนไปฉากแรกสม่ำเสมอ แปรเปลี่ยนเพียงคู่แค้นด้วยกันเนื้อความที่ยากขึ้นแค่นั้นเอง และที่น่าด่ากว่านั้นคือ ฉากโหลดนานแสนนาน

ในโหมดการเล่นในแบบ Online Multiplayer ที่เป็นสาระสำคัญของเกมยิง เกมส์ต่อสู้ มันก็น่าแห้วเกินตรงที่การหากลุ่มปาร์ตี้เล่นได้ยากเพราะว่ากบิลเกมค่อนข้างเลือกมาก จึงไม่มีการระบบ auto-grouping ที่ให้เราจับก๊วนผู้เล่นคนอื่นโดยอัตโนมัติ ผู้เล่นต้องตั้งห้องและหากลุ่มเอาเอง ซึ่งเกมก็มีเรื่องมากตรงที่มันมีขีดคั่นเลเวล หากเลเวลไม่ตรงกับกลุ่มที่เราจะเหยียบย่าง ก็ไม่ทำเป็นร่วมเล่นได้ ต้องมีเลเวลที่คู่คี่กันถึงจะเล่นได้ ซึ่งมันน่ารำคาญพอเหมาะ คนที่เล่นออนไลน์ของเกมนี้ มักจะเปลืองเวลาเป็นส่วนใหญ่ไปกับการหากลุ่มเล่นเนี่ยล่ะ

-สรุป-
ถ้าหากคุณอยากจะหาเกมยิง เกมส์ต่อสู้ เล่นแก้เบื่อสักเกม ที่ภาพสวยๆ Destiny สามารถช่วยคุณได้ แต่ถ้าจะหวังความสนุกหรือความนานาประการในการเล่น คุณควรที่จะมองข้ามเกมนี้ไปได้ เพราะว่ามันแทบไม่ต่างกับเกมยิงดารดาษเลย ดีแค่ภาพสวยจริงๆ เกมเพลย์จำเจ แม้ว่าอย่างไรก็ดี ก็มีบางคนชอบเกมตรงนี้คงไว้ไม่ใช่หยอกอย่างเดียวกัน บางทีคุณเป็นได้ชอบมันก็คว้านะ ส่วนใดส่วนหนึ่งคงเพราะว่าผู้เล่นวาดหวังพร้อมเกมตรงนี้บ่อยเกิน

มาดูคำวิจารของเกมกันว่าเป็นยังไง



ที่มา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น