วันอังคารที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2557

10 ประเภทเกมส์ที่อยู่มีฉากส่วนลงท้ายสุดๆทำเนียบจะไม่ดี

10 อันดับเกมส์แถวประกอบด้วยฉากตอนปิดฉากหาได้ห่วย

เกมส์

เคยเจอกันไหมทั้งๆที่อยู่เราอุตส่าห์ตั้งตาดำรงตำแหน่งโจ้เกมมา หลายชั่วโมงและหวังเตือนจะได้มา ทัศนะบทสรุปถิ่นที่ตอบคำถามให้เราทุกอย่างในเราตั้งขึ้นมาตั้งแต่ต้นจนยุติ แต่พอโจ้มาถึงตอนทีหลังกลับทิ้งคำถามให้เราเพิ่ม ไม่งั้นก็ตัดพอกันทีไปดื้อๆเสียนี่ เชื่อกันดุหล่ายคนคงต้องเคยเจอกันมาบ้างล่ะ ในวันนี้ทาง Juropy ก็เลยนำรายชื่อเกมถิ่นแย่เขตสุดจากเสียงโหวตในเว็บไซต์ Watchmojo มาบอกเล่ากัน มีเกมอะไรบ้างนั้น ไปดู

คำเตือน เนื้อหาบทความนี้มีการสปอยและพูดถึงฉากในสำคัญภายในเกม

อันดับสถานที่ 10 : Super Mario Sunshine

border=0

ซีรีย์ลุงหนวดซ่อมท่อประปาที่ทางเตือนกันว่าแทบจะไม่เคยตกต่ำกับเขาเลย แต่ดุ Super Mario Sunshine นั้นกลับประกอบด้วยตอนลงเอยเนื้อที่แย่บริเวณสุดในซีรีย์ ภาคนี้เป็นตัวอย่างแหล่งดีครับตำหนิติเตียนทำไมซีรีย์ Mario ถึงไม่ควรจะใส่ความลุ่มลึกของตัวละครมากเกินไปในซีรีย์ อุตส่าห์นั่งลงทำเพลงมาตั้งนานแต่ต้องมาเจอกับฉากการ์ตูนคลาสสิคญี่ปุ่นอย่างยืน โรแมนติกดูดวงตะวันลับขอบฟ้าและต้องทนฟังเสียงพากย์อันปวดตับอาทิเสียงปืน ฉีดน้ำพูดกับมาริโอ้ก่อนตายกับตอนดอนบาวเซอร์สารภาพความจริง มันเป็นอะไรเนื้อที่รำคาญหูและไม่คุ้มค่ากับการนั่งสำแดงสิ้นดีเลยให้ตายเถอะ







อันดับสถานที่ 9 : Resistance 2

border=0

หลายๆคนคงอาจจะไม่เคยได้ยินแต่ถ้าใครพื้นที่เป็นสาวกคอนโซล PlayStation นั้นก็น่าจะหาได้ยินกันบ้างกับซีรีย์ Resistance นับนินทาเป็นเกมยิงมุมมองบุคคลระวางหนึ่งบน PS3 ถิ่นที่สนุกแห่งสุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยในภาคสองนี้เราจะได้โจ้เป็น Nathan Hale ต่อสู้กับกองทัพเอเลี่ยนภายนอกและเชื้อเอเลี่ยนแห่งอยู่ในตัวของเขา ซึ่งเขาก็จะต้องหายามารักษาตามสูตร สิ่งเนื้อที่ทำให้ตอนพอกันทีของเกมนี้แย่นั้นก็คือ แม้ตำหนิตัวเอกของเราจะต่อสู้และหายารักษามาทั้งเกม แต่ท้ายก็ถูกควบคุมโดยเอเลี่ยน และพูดอะไรบางอย่างถิ่นพิลึกพิลั่นจนโดนเป่าสมอง ทีนี้ถ้ากอบด้วยฉากอะไรเผยแง้มๆเกี่ยวกับภาคต่อออกมาหน่อยๆก็คงจะดีแต่นี่กลับใช้ วิธีคลาสสิคคือ ‘การตัดฉากด้วยจอดำ’ ทำให้ไมน่าแปลกใจเลยว่าจ้างทำไมถึงจัดหามาอันดับ 9ไปกิน






อันดับณ 8 : Half-life 2 Episode 2

border=0

ถึงจะเป็นซีรีย์เกมยิงแผ่นดินดีพื้นดินสุดตลอดกาลก็ใช่แหวจะไม่มีอยู่ส่วนแย่แม้ตำหนิติเตียน Half-Life 2 และ Episode 1 จะทำตอบเลิกแบบค้างคา แต่ก็น่าติดตามแหวอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป ต่างกับ Episode 2 ในจบลงได้รับแบบหมดมุขมาก คิดไม่ออกก็จับพ่อออเล็กซ์มาเจาะกระโหลกซะ สุดสิ้นแบบง่ายดายและไม่น่าติดตามเท่ากับสองภาคก่อน ทีนี้ถ้าเกิดเตือนมีอยู่ Episode 3 ตามมาตามในที่เคยประกาศไว้ดุจะกอบด้วย 3 Episode และหลังจากนั้นไปตำนาน Half-Life 2 ได้มาอย่างสมบูรณ์ก็คงจะไม่ติดอันดับนี้หรอกครับ แต่นี่มันก็เจ็ดปีเข้าให้แล้วจะรอให้ผมมีอยู่หลานก่อนหรือไงเฮีย Gabe






อันดับเขต 7 : Borderlands

เกมส์ต่อสู้

ในขณะแผ่นดินเกมอื่นๆกอบด้วยตอนเลิกแห่งน่าผิดหวังและค้างคา ทิ้งคำถามให้กับเราเต็มไปหมด สุดยอดเกมยิงผสม RPG อย่าง Borderlands กลับเลือกแผ่นดินจะให้ตอนเสร็จสิ้นแบบช็อคปนหมดกำลังใจตำแหน่งจะบรรเลงต่อแทน ใช่ การประกอบด้วยตอนเสร็จแบบพลิกบทเป็นเรื่องณดีเสริมสร้างความแปลกใจปนกับความประทับใจ แต่ถ้ามาแบบนี้ก็กอบด้วยท้อเหมือนกัน ตัวเราและเพื่อนๆอุตส่าห์ร่วมมือกันฝ่าฟันอุปสรรคบนดาว Pandora สร้างผ่านสภาพแวดล้อมต่างดาวสุดงามเป็นสิบๆชั่วโมง ร่วมรบไปด้วยกันมาตั้งนานเพียงเพื่อค้นหาทรัพสมบัติในดาวแพนโดร่า แต่แล้วไปสิ่งเขตเราได้เจอนั้นกลับเป็นเอเลี่ยนขนาดยักษ์ ใช่จากนั้นครับ มันไม่กอบด้วยทรัพย์ล้ำค่าบ้าบออะไรนั่นหรอก มีแต่เอเลี่ยนยักษ์ที่ถูกผนึกเอาไว้เท่านั้นเอง ยัยปริศนาณใบ้เราตลอดทางมันก็รู้แต่กลับไม่บอกเราเล้ย ใครมันเขียนตอนเลิกให้กับเกมนี้เนี่ย






อันดับในที่ 6 : Bioshock

เกมส์ีผี

เป็นอีกหนึ่งเกมส์ผีถิ่นที่ดีพื้นที่สุดสถานที่มีอยู่ตอนจบลงถิ่นเรียกคว้าต่อว่าห่วยแตกถิ่นที่สุดไม่ต้องสงสัยเลยว่าจ้างเกมอะไร Bioshock นั่นเอง แม้ตักเตือน Bioshock จะกอบด้วยบทพลิกกลับตารปัตรคว้าดีมากจนแทบจะพลิกตามไม่ทันประหนึ่งที่ดินเจอใน System Shock 2 แต่หลังจากณเราหวดวงสวิงใส่ Andrew Ryan ไปจากนั้น ถ้ายุติตั้งแต่ตอนนั้นก็คงจะไม่ติดอันดับนี้ และคงจะไปติดอันดับเกมแถวมีอยู่จุดสิ้นทำเนียบดีแห่งสุดตลอดกาลแทน ไม่ครับไม่ Ken Levine ไม่เอาด้วย กลับเพิ่มฉากตกลงทีหลังขึ้นมาและเป็นฉากแห่งไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย การต่อสู้กับบอสตอนท้ายแสนธรรมดาระวางแค่ยิง ยิง ยิงก็ชนะได้ อาจจะต้องใช้การหลบหลีกนิดนึงแต่ถ้าสำแดงเกม FPS บ่อยคงไม่ใช่ปัญหาอะไรเลย นับว่าร้ายเป็นช่วงเขตแย่พื้นดินสุดของเกมเลยล่ะครับ ตัดออกฉากนี้ได้นี่เราจะได้รับเกมยิงแถวเพอร์เฟคทุกอย่างเลยล่ะ






อันดับใน 5 : Ghostbuster (1984)

border=0

ความจริงต่อจากนั้นมีเกมยุคเก่าดักแก่ผู้อ่านมากมายที่ทางจุดหมดแสนจะธรรมดามากมาย หลายเกม แต่ในในที่สุดก็ได้ข้อตัดสินตวาดเกมใดคู่ควรกับสิบอันดับนี้ ตอนจบยอดแย่แหล่งตำหนินั้นตกเป็นของ Ghostbuster เกมส์ผีนี้นี่เอง แม้นินทา Ghostbuster นับนินทาเป็นเกมแถวดีเกมหนึ่งในยุคนั้น แต่ติเตียนทีม Ghostbuster ทำงานปราบผีไม่ใช่ไล่กระทืบอาชญากร และตอนลงเอยนั้นกลับบอกเราเหมาเราโจ้เกมที่ดินดีบริเวณสุดจบการศึกษาแล้วไป และพิสูจน์ให้มองถึงความยุติธรรมได้เป็นการ ถามจริง? จับผีเนี่ยนะ? จากนั้นมั่นใจขนาดนั้นเลยรึ? ประกอบด้วยการบอกให้ไปพักด้วยนะ แหม่





อันดับพื้นดิน 4 : Halo 2

border=0

เข้าใจตำหนินี่เป็นส่วนกลางของ Halo Trilogy แต่ว่าจ้างถ้าคุณหาเวลาว่าจ้างงๆ นั่งสัมผัสการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ของ Master Chief และคาดหวังบทสรุปสุดอลังแล้วไปล่ะก็ รีบเอาเกมนี้ไปวางเก็บไว้ณหิ้งเหมือนเดิมเลยครับ เพราะแทนแหล่งเกมนี้จะเสนอตอนสิ้นสุดอลังและเป็นตัวเชื่อมไปยังจุดเริ่มต้นของ เหตุการณ์ในภาคต่อๆไป ตัวเกมกลับใช้มุขคลาสสิค ‘จอดำ’ เช่นเดิม แถมตอนท้ายก็ดูแปลกๆไปด้วย ไม่รู้เหมือนกันนะดุงบหมดหรือนึกมุขอื่นไม่ออกตอนจบเลยเป็นแบบนั้น






อันดับแห่ง 3 : Star Wars Knights of the Old Republic II – The Sith Lords

border=0

หนึ่งในเกมส์ต่อสู้แนว RPG ตระกูล Star War แห่งหนดีณสุดตลอดกาลก็จุดหมดแหล่งแย่กับเขาเหมือนกัน แม้ติเตียนคุณจะใช้เวลาหมดไปกตวาดห้าสิบชั่วโมงบรรเลงเป็นฝั่งใด พัฒนาความสัมพันธ์หรือเลือกตัวเลือกอะไรก็ตามตอนถิ่นที่กำลังเป่า ยังไงตอนตอนท้ายเราก็ต้องเผอิญหน้ากับ Treya ดู Traya ตาย และมีอยู่สองตัวเลือกคือไม่หนีก็เป็นราชา Sith ในดาวนั้น ซึ่งผู้ทำเพลงจะไม่กอบด้วยวันคว้ารู้เลยต่อว่า ทำไมเธอถึงกลายมาเป็นราชาแห่ง Sith หรือทำไมเราถึงตัดสินใจระเบิดดาวทิ้ง ถามหน่อยเถอะ มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่เนี่ย







อันดับแถว 2 : Mass Effect 3
เกมส์ต่อสู็

อีกหนึ่งซีรี่ย์ RPG ดีๆสถานที่มาตายเพราะฉากต่อจากนั้นไปอีกจากนั้นครับท่าน เพราะไม่แหวคุณจะดำรงตำแหน่งเล่นมากี่ร้อยชั่วโมงทะลุสามภาคนี้ และนั่งลงเลือกตัวเลือกแต่ละครั้งอย่างระวัง ทีหลังทุกอย่างก็จะถูกสรุปในฉากลงท้าย 2 นาทีลอด 3 ฉากปิดฉากแผ่นดินมีอยู่ในเกม ถึงงั้นก็เถอะ หลากคำถามที่ดินเรามีก็ยังคงไร้คำตอบต่อไป เกิดอะไรขึ้นกับลูกเรือยานนอร์มังดี , ทำไม Mass Relay ถึงถูกทำลาย จากนั้นตกลง Garrus รวบรวมสแตมป์ได้ครบหรือเปล่า เรามีอยู่สิทธิ์แถวจะรู้สิ Bioware… เราประกอบด้วยสิทธิ์ระวางจะรู้!







อันดับที่ 1 : Ghost And Goblin

border=0

ถ้าแหวเกม Borderlands ตักเตือนช็อคและชวนท้อต่อจากนั้นนั้นคุณคิดผิดครับต้องเจอกับเกมส์ผีนี้ครับ ดักแก่กันนิดหน่อย หลังจากทำเนียบผู้แสดงฝ่าฟันมาจนถึงด่านโหล่หาได้ต่อจากนั้นและปราบบอสสุดท้ายนี้ได้ เป็นผล ตัวเกมจะบอกตวาดทั้งหมดที่อยู่เราเจอมาเป็นแค่ภาพลวงตา และผู้สำแดงจะต้องแสดงใหม่ทั้งเกมอีกรอบครับ! สิ่งพื้นดินทำให้รู้สึกทรมาทรกรรมเลยก็คือเกมเก่าๆมักไม่มีอยู่เซฟ และเกมนี้ก็คือหนึ่งในนั้น เอาง่ายๆ ใครก็ตามในดำรงตำแหน่งทำเพลงและได้เจอะตอนลงท้ายของเกมนี้ คุณคือเกมเมอร์รุ่นเก๋าของจริงครับ



แถวมา :http://thgamerons.blogspot.com/


. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น