วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

พลิกผันมาสู่มองดูสิบเกมส์ วรรณะเกมส์เหนี่ยวไกหัวมุมเพ่งพิศ FPS บริเวณแตะต้องเข้าหม้อเกียดกันเคลื่อนที่

กลับมาดูสิบเกมส์ อันดับเกมส์ยิงมุมมอง FPS เนื้อที่ถูกลืมกันไป


ทิวากาลนี้ผมได้มานำเอารายชื่อเกมส์สิบอันดับเกม FPS ทำเนียบน่าแสดงแต่โลกดันลืมมาฝากกัน สำหรับภายใน List นี้จะเลือกเกมแถวไม่คว้ารับคำชื่นชมยกย่องอย่างแผ่นดินควรจะได้รับรับไม่ติเตียนจะเพราะ ยอดขายไม่ถึงหรืออย่างไรก็ตาม ด้วยกันถูกถมทับด้วย Franchise เกมดังสถานที่ออกมาข้างในช่วงนั้นครับ ไปดูกันเลยดีกแหวแหวทั้ง 10 อันดับ คุณรู้จักกี่เกม..


อันดับถิ่นที่ 10 : Star Wars Republic Commando (2005)


ปกติจากนั้นนั้นเกมส์ต่อสู้สุดดังซีรีย์ Star War นั้นมักจะได้รับความสนใจจากทั้งแฟนๆ พร้อมกับผู้คนภายนอกเสมอเพราะชื่อณเป็นน่าจดจำจนประสบความเสร็จข้างในทุกด้านทั้ง หนังและการ์ตูนพร้อมด้วยหนังสือพร้อมกับเกมส์ แต่กับเกมภาคนี้ทุกอย่างกลับต่างออกไปและบ้างก็ยังตำหนิเป็นเพราะไม่ค่อยมี Jedi โผล่ออกมาเท่าไหร่ และบ้างก็ดุเป็นเพราะภาคนี้บริเวณถูกมองหาได้ว่าร้ายเป็น Spin-off ของเกม Star Wars: Episode II - The Attack of the Clones แผ่นดินทำให้ไม่เป็นระวางสนใจ แต่ตำแหน่งติดอันดับนี้นั้นก็เพราะแหวเกมนี้ไม่ใช่เกมแหล่งแย่จนโลกลืมแต่อย่างใด แต่เป็นหนึ่งในเกม Fast-Paced Tactical FPS แหล่งดีที่ดินสุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยเราจะเป็นหัวหน้าควบคุมหน่วย Delta Squad ทีมบริเวณเต็มไปด้วยเหล่า Elite Clone สิ่งณเจ๋งเลยก็คือระบบ Gunplay ของเกมนี้ย่านไม่ธรรมดา จนเป็นข้อพิสูจน์สำคัญแหวไม่ต้องมี Lightsaber ก็ดีได้มาสำหรับเกม Star Wars ครับ ตอนนี้ตัวเกมประกอบด้วยวางจำหน่ายแถว Steam สนนราคาอยู่แถว 219 บาท ถ้าเป็นแฟน Star Wars แต่ไม่เคยได้มายินพร้อมกับอยากทำเพลงเกมนี้ นี่ก็นับว่าจ้างเป็นราคาตำแหน่งถูกมากเลยทีเดียว


อันดับแผ่นดิน 9 : Bulletstorm (2011)


เชื่อต่อว่าแผ่นดินใครหลายๆคนอาจจะแย้ง ‘Bulletstorm เนี่ยนะ\' แต่ยอมรับกันเถอะนะครับ ถ้าไม่มีนักแคสเกมผู้หนึ่งเอามาแสดงโชว์ นี่ละก็อาจจะเป็นเกมแดนไม่ประกอบด้วยคนเนื้อที่นึกถึงมันเลยก็เป็นหาได้ พร้อมทั้งยิ่งสำหรับต่างประเทศยิ่งแล้วใหญ่ครับ สาเหตุถิ่นที่ติด List นี้ สำคัญเลยก็คือยอดขายช่วงเปิดตัวแห่งหนน้อยมากๆ Epic Games ถึงกับออกมากล่าวเลยว่าจ้างช่วงตั้งแต่เปิดตัวยันปี 2013 ยังขายได้รับไม่ถึง 1 ล้านก๊อปปี้ด้วยซ้ำ ผู้คนมองเตือนไม่น่าสนใจ พากันมองข้ามเกมนี้กันไปหมด ถึงขั้นถูกจัดตักเตือนเป็นเกมยิงบริเวณไม่มีคนสนใจมากถิ่นที่สุดแห่งห้าปีแถวเปลี่ยนมาเลยที เดียว กระนั้นก็ไม่ใช่นินทาเกมส์ตัวนี้ไม่หาได้โฆษณาเลยไม่ประกอบด้วยใครได้รับยินนะครับ เพราะทาง EA,People Can Fly พร้อมทั้ง Epic Games หาได้ร่วมกันโฆษณาหนักหน่วงอย่างมาก ชนิดถิ่นที่ว่าร้ายทำเกมล้อ Call Of Duty นาม Duty Call ออกมาเพียงเพื่อโฆษณาเกมนี้กันเลยทีเดียว บางทีถ้าเกมขายดีกดุนี้เราคงจะจัดหามาพิศภาคสองกันไปนานหลังจากนั้นล่ะครับ ความจริง Bulletstorm ประกอบด้วยขายพื้นดิน Steam แต่ถูกออกไปแล้ว ส่วน Origin เบื้องต้นผมหาจากนั้นไม่เจอ ยังไงถ้าใครเจอแหล่งหาซื้อ Bulletstorm ก็แชร์ๆกันมาด้วยหลังจากนั้นกันครับ


อันดับแหล่ง 8 Clive Barker\'s Undying (2001)


แม้ทเหมาผลงานของทาง Clive Barker แห่งดีไซเนอร์ออกมาด้วยกัน Visual Artist ของเกมจะประสบความสำเร็จลุล่วงมากในการแต่งนิยายสยองขวัญ พร้อมกับพอเอาชื่อเขามาติดกับเกมแล้วไปกลับไม่รุ่งเท่าไหร่นัก แม้แหวเกมเพลย์จะเจ๋งมากเพราะตัวเกมส์ระวางตำหนิติเตียนนั้นไม่ได้มามีอยู่แค่ยิงแต่ประกอบด้วยให้ร่ายเวทย์แปลกๆ อาทิเวทย์ดูภาพย้อนอดีตหรือมองต่อว่าสิ่งแหล่งหายตัวได้ หรือจะเป็นความหลอนของเกม เนื้อหาของเกมชวนขนลุก บวกกับเนื้อเรื่องที่ทางน่าติดตามอย่างมาก แต่ตำหนิด้วยยอดขายเนื้อที่แสนต่ำทำให้โปรเจ็ค Multiplayer กับเวอร์ชั่น Console ของเกมถูกยกเลิก ส่วนไอเดียภาคต่อก็ถูกเอาไปเก็บดองเป็นระวางเรียบร้อย พร้อมทั้งดูท่าเราจะไม่ประกอบด้วยทิวากาลหาได้ดูภาคต่อของเกมนี้อย่างแน่นอนครับ หาซื้อหาได้แดน GOG เลยครับ คลาสสิคสุดๆ


อันดับแห่ง 7 : Prey (2006)


ถึงแม้ติเตียนเราจะอยากได้ภาคสองมากเพียงใด แต่ดูท่าแล้วต่อว่ามันอาจจะไม่เกิดขึ้นเพราะภาคแรกก็เป็นได้รับกับ Prey พร้อมทั้งเกมยิง FPS ไอเดียสุดแหวกแนวแห่งหนมาจาก Bethesda และ Humanhead Studio บริษัทลูกของ 3D Realm บริเวณประกอบด้วยการจับอินเดียนแดงขึมาบุกยานอวกาศ แม้เกมนี้จะกอบด้วยไอเดียเจ๋งๆ อาทิช่อง Portal เขตกำเนิดก่อน Portal ภาคแรกถูกคิดค้นขึ้นมาด้วยซ้ำ แต่ด้วยลุคภายนอกแผ่นดินดูเหมือนเกม Doom 3 Clone และความ FPS บ้านๆทั่วไปทำให้ไม่เป็นสถานที่สนใจณช่วงนั้นพร้อมด้วยถูกโลกลืมไปในแดนสุด ลืมชนิดที่ดินต่อว่าหาซื้อไม่ได้อีกแล้วไปเลยทีเดียวนอกจากใน Amazon แบบแผ่น แต่เรายังคงสามารถซื้อแบบแผ่นมาจากนั้นเอาคีย์ Activate ลง Steam ได้ครับ ...ถ้าจะยังประกอบด้วยคนคิดจะซื้ออ่ะนะ


อันดับพื้นที่ 6 : Shogo: Mobile Armored Division (1998)


โชโกะนั้นเป็นเกมส์ต่อสู้แนว FPS ที่อยู่ประกอบด้วยกราฟิคสไตล์ออกญี่ปุ่นนิดๆฝีมือทีม Monolith Production ระวางจะให้เราได้รับควบคุมทั้งหุ่นยนต์ต่อสู้ขนาดยักษ์พร้อมกับคนธรรมดา ซึ่งทั้งคู่นั้นก็มีอยู่ลักษณะการควบคุมแหล่งเหมือนกัน สำหรับณยุคนั้นถือตำหนิมีอยู่กราฟิคแห่งสวยงามมากและสเกลแผนแหล่งดูยิ่งใหญ่อลังการมีแต่ความน่าโจ้ แต่กลับกัน ตัวเกมกลับไม่มีอะไรน่าดึงดูดใจให้เราเล่นเลย ต่อว่ากันนินทาเป็นเพราะดีไซน์เกมแผ่นดินดูญี่ปุ่นไปนิดทำให้ไม่มีอยู่ใครสนใจ ประกอบกับวางจำหน่ายก่อน Half-Life ประมาณสามสัปดาห์กตักเตือนจึงถูกมองข้ามไปด้วยความรวดเร็ว แต่ยังไงโดยรวมหลังจากนั้นก็ยังเป็นเกมถิ่นที่สนุกด้วยกันน่าบรรเลงมากๆครับ หาซื้อได้แหล่ง GOG.com เลย


อันดับที่ 5 : SiN (1998)


ไม่รู้ดุจะต้องโทษความสนุกสุดยอดของเกมส์อย่าง Half-Life หรือเปล่าแห่งหนทำให้เกมบางส่วนภายในยุคนั้นถูกโลกลืมกันไปหมด ตะกี้ Shogo ก็มาจากปี 1998 เกมนี้ก็มาจากปี 1998 เช่นกัน ณ SiN ตัวเกมถูกเซ็ตเป็นธีมอนาคต มีอยู่ระบบมากมายย่านนับเหมาไม่ธรรมดาสำหรับยุคนั้น อาทิด่านณเกมบริเวณไม่เป็นเส้นตรงจนเกินไป, สิ่งแวดล้อมรอบตัวที่ดินตอบสนองต่อเราสูงประหนึ่ง Battlefield, อนิเมชั่นสุดลื่นไหล, ตัวเอกมีอยู่เพื่อนคอยกล่าวสถานการณ์ตลอดตำหนิต้องทำอะไรต่อไป พร้อมด้วยระบบแหล่งเราสามารถยิงปืนเราใส่ปืนศัตรูให้หลุดมือหาได้ กอบด้วยระบบเนื้อที่สุดแสนจะ Innovative ขนาดนี้ทำไมถึงขายไม่ออกหลายคนคงสงสัย สาเหตุคงต้องโทษพระเจ้า Valve ของเราที่เลือกจะวางจำหน่ายตัวเกมส์ Half-Life ใกล้กับทิวากาลวางจำหน่ายเกมนี้ พร้อมด้วยเกมนี้ดันเลือกพื้นดินจะใช้ธีมเกมแบบสมจริงทำให้ถูกฝังด้วยคำชื่นชมของเกม Half-Life ไปด้วยความรวดเร็วแม้จะวางจำหน่ายมาหาได้เพียง 1 สัปดาห์กติเตียนเท่านั้น บ๊วยก็ถูกมองข้ามไปภายในแห่งหนสุด เรียกได้แหวถ้า Half-Life ไม่เกิดขึ้นนี่อาจจะเป็นเกมยิงที่ทางดีที่ทางสุดเท่าแดนเคยกอบด้วยมาเลยก็ได้ใครจะรู้ หาซื้อได้รับณ GOG.com ความเจ๋งของเกมนี้ก็ประมาณว่าร้ายถ้าไม่โจ้อย่าเรียกตนเองตำหนิคอเกม FPS ตัวจริงครับ


อันดับเนื้อที่ 4 : Kingpin Life Of Crime (1999)


อีกหนึ่งเกมส์พื้นที่หาได้รับผลกระทบเพราะดันเลือกกลางวันพื้นดินวางจำหน่ายผิดอีกแล้วไปครับท่าน พร้อมทั้ง สำหรับสองเกมก่อนนั้นเป็นเพราะเลือกถิ่นจะจำหน่ายพร้อม Half-Life ทำให้ถูกฝังไปอย่างง่าย แต่เกมนี้ณดันวางจำหน่ายช่วงเดียวกับแถวกำลังกอบด้วยเหตุการณ์สังหารหมู่ Columbine High School Shooting Massecre พอดี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อกลางวันที่ทาง 2 เมษายน 1999 พื้นที่ห่างจากวันวางจำหน่ายเกมที่ดินอยู่ข้างในวันแหล่ง 30 มิถุนายน 1999 พอสมควร แต่ด้วยกลิ่นคเวลากลางวันปืนพร้อมกับน้ำตาแห่งการสูญเสียสถานที่ยังไม่ทันแห้งดี ทำให้เกมนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากณแง่ของความรุนแรงพื้นดินเกมประกอบด้วยทั้งคำ หยาบพร้อมด้วยเลือดที่นับติเตียนรุนแรงมาก ด้วยความรุนแรงของเกมประกอบกับเหตุการณ์สังหารหมู่เพิ่งพ้นไป ทำให้เกมนี้ไม่ถูกเอาขึ้นวางจำหน่ายณบางร้าน ด้วยกันว่ากันเหมาถ้าใครเป่าให้พ่อแม่ทรรศนะทีโดนสอบสวนยาวๆเลยแน่นอน ปัจจุบันเราประกอบด้วย GTA และ Hatred กันไปแล้วไปดังนั้นคงแสดงกันคว้าอย่างสบายใจคว้าแล้วล่ะ หาซื้อได้ใน Steam สนนราคา 219 บาทครับ


อันดับที่อยู่ 3 : Tron 2.0


ก่อนที่ Tron Legacy จะได้มาถือกำเนิดขึ้น Tron 2.0 นั้นนับต่อว่าเป็นเพียงเกมเดียวเนื้อที่เหมาะสมกับภาคต่อของ Tron เวอร์ชั่นหนังเมื่อปี 1982 ได้มา พร้อมด้วยความสุดยอดของเกมนี้นั้นอยู่ในระดับทำเนียบว่าจะเรียนจบซีรี่ย์ไว้พื้นดิน Tron 2.0 ก็ไม่เสียหายอะไรแล้วไปครับ ทั้งเกมเพลย์สุดตื่นตา ระบบแปลกใหม่มีความ innovative เนื้อที่ร่ายทั้งวันก็ไม่หมด พร้อมกับกราฟฟิคสุดอลังทรรศนะจากนั้นแสบตาแทนที่ดินไม่เหมือนใครเพราะอยู่ในโลกดิจิตอล ไม่มีอะไรบริเวณน่าเบื่อเลยแห่งเกมนี้ครับ ทุกอย่างล้วนสดสดกับชวนค้นหา ยิ่งธีมหลักพื้นที่เซ็ตในคอมพิวเตอร์ด้วยทำให้เราจะได้รับประสบเหตุการณ์สุดระทึกมาก มาย อาทิระหว่าจ้างงที่เดินๆอยู่คุณอาจจะต้องรีบวิ่งเพราะฮาร์ดไดร์ฟณเรากำลังเดิน ทางอยู่กำลังฟอร์แมต เป็นต้น แย่อยู่หน่อยตรงที่อยู่ตักเตือนไม่ค่อยมีอยู่คนให้ความสนใจ Tron Franchise เท่าไหร่นักทำให้ยอดขายต่ำสุดๆ หาซื้อคว้าที่ทาง Steam ครับ งานนี้คงต้องกราบ Disney งามๆหนึ่งทีระวางนำเกมนี้มาลง Steam คว้าพร้อมกับเปิดให้เกมเมอร์ยุคซ้ำคว้าสัมผัสตำนานนี้กัน การันตีจากผู้สร้างซีรี่ย์ F.E.A.R สองภาคแรกด้วยกัน Shadow of Mordor อย่าง Monolith Productions เลย


อันดับแดน 2 : Blood (1997)


เกมยิงสุดจะเลือดสาดโลกลืมฝีมือ Monolith Productions อีกแล้วครับท่าน แห่งเกมก็ตามชื่อ เราจะได้ฆ่าซอมบี้ ปีศาจ ยันคนยิงแหลกเลือดไหลเป็นสายน้ำด้วยกันจุดเด่นเลยก็คือความแปลกซ้ำของอาวุธระวางไม่ได้มีแค่ปืนพก ปืนกลพร้อมด้วยลูกซอง แต่ยังมีสามง่ามเอาไว้ทิ่มแทงพร้อมกับ ปืนพลุสำหรับเผาศัตรู ยันตุ๊กตาวูดู เป็นอะไรแห่งแปลกใหม่เอี่ยมมากๆเลยล่ะ แต่กลับถูกมองข้ามเพราะยอดขายณต่ำตามสูตรครับ หาซื้อคว้าแห่งบ้านเกมเก่า GOG.com เช่นเคย

ก่อนถิ่นเราจะไปดูอันดับทำเนียบ 1 เรามาดู Honorable Mention หรือรายชื่อเกมแห่งหนสมควรพูดถึงกันก่อน

RAGE (2011) แม้เตือนตัวเกมจะทำเอาไว้ดีมากและดูกอบด้วยอนาคต แต่ด้วยยอดขายณต่ำทำให้ผู้คนลืมกันอย่างรวดเร็วด้วยกันน่าเสียดาย

Singularity (2010) สำหรับชื่อ Activision หลังจากนั้น ซีรี่ย์นี้คงเป็นอะไรแห่งหนผิดหวังสำหรับพวกเขามาก แต่อย่างน้อยก็เป็นอะไรระวางแปลกนวชาตกเหมา Call of Duty ล่ะนะ ใครล่ะไม่ชอบทีมอดีตผู้สร้าง Soldier of Fortune มาพัฒนาเกมลูกผสมซีรีย์ Half-Life , Bioshock พร้อมด้วย Metro

Unreal 2 (2005) ข้างในขณะพื้นดินแทบทุกภาคของซีรี่ย์ Unreal จะเป็นถิ่นที่นิยม แต่ภาคสองกลับไม่ได้รับความนิยมซะอย่างงั้น จะบอกตรงๆเลยตวาดไม่มีใครสนใจเลยก็ตำหนิติเตียนจัดหามา ดีไม่ดีแฟน Unreal บางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำติเตียนประกอบด้วยภาคสองพื้นที่ไม่ใช่ Unreal Tournament 2004 กับเขาด้วย

Command & Conquer: Renegede (2002) ด้วยความเป็น Spin-Off ทำให้ไม่หาได้รับความสนใจเท่าแหล่งควร แต่ก็จัดติเตียนเป็นหนึ่งแห่ง FPS ระวางดีตำแหน่งสุดตลอดกาลเชียวล่ะ

MAG (2010) นับหัวจัดหามาเลยมั้งกับคนทำเนียบรู้จักเกม Tactical FPS บน PS3 อย่างเกมนี้



อันดับระวาง 1 : Noone Lives Forever 2: A Spy In H.A.R.M Way (2002)


บอกเลยเหมาเกมนี้ภายในภาคแรกได้รับเสียงตอบรับที่อยู่ดีมากถึงมากบริเวณสุดจนต้องเอาไปวางขึ้น หิ้งใกล้ๆ Half-Life แต่ภาคสองกลับไม่มีอยู่ชะตากรรมแบบเดียวกับ Half-Life 2 ในขณะที่ดิน Half-Life 2 คว้ารับการตอบรับเป็นอย่างดี ตรงข้ามกับภาคสองของเกมนี้ประกอบด้วยกลับถูกมองข้าม ด้วยกันไม่จัดหามารับความเคารพแบบแห่งภาคแรกประกอบด้วยเลยแม้แต่น้อยต่อให้เป็นฝีมือของ Monolith Production ก็ตามที บางคนทำเนียบเล่นภาคแรกจนช่ำชองอาจยังไม่รู้ด้วยซ้ำตักเตือนประกอบด้วยภาคสองด้วย เนื้อหาจะพูดถึง Cate Archer ถิ่นต้องออกปฏิบัติการอีกครั้งกับการปราบองค์กร H.A.R.M ส่วนเกมเพลย์ยังคงเป็นสไตล์สายลับพร้อมอาวุธไฮเทคราวกับดูหนัง 007 ก็ไม่ปาน ณตอนนี้ยังหาซื้อไม่ได้ทั้งสองภาคครับแต่กอบด้วยข่าวลือแหวตัวเกมจะลง Steam เร็วๆนี้ยังไงก็ติดตามกันให้ดีก็ต่อจากนั้นกัน

น่าสังเกตตำหนิแห่ง 10 อันดับนี้มีเกม FPS จากค่าย Monolith Production ถึง 4 เกมเลยทีเดียว ทำไมเกมแห่ง Monolith Production ขายไม่ดีทั้งที่ดีทุกเกมยังคงเป็นปริศนาอยู่ต่อไป รึจะเป็นคำสาปจากเกม Blood แดนเป็นเกมแรกแถวพวกเขาพัฒนากันแน่ ฮา แต่ F.E.A.R กับ Shadow of Mordor ก็ประสบความบรรลุผลดีนะ เอาเป็นว่าจ้างก็ยุติกันไปจากนั้นกับ 10 อันดับเกม FPS ที่โลกลืม เป็นไงกันบ้าง รู้จักหมดทุกเกมเลยหรือเปล่า หลังจากนั้นประกอบด้วยเกมไหนสมควรจะติดอันดับกับเขาด้วยก็ลองบอกกันมาคว้าเลย


เขตมา :http://thgamerons.blogspot.com/



. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น